WK2G3

สรุปรายงานการค้นคว้าตัวอย่างเว็บเควส แบบใหม่
การวิเคราะห์รูปแบบกิจกรรม และ เว็บอ้างอิง

                       จากเว็บเควสแนวคิดใหม่   file:///H:/531Quest/WebQuest%20Portal.htm  กล่าวถึง  การอัปเดต Taskonomy WebQuest  โดยมีการปรับปรุงที่สำคัญในบาง QuestGarden มีการทดสอบรุ่นเบต้ามากขึ้น  แต่การพัฒนาที่น่าสนใจที่สุด  คือ  การออกแบบของ taskonomy  ถือเป็นรายการที่มีประโยชน์ในการเรียนการออกแบบอื่น ๆ กว่า WebQuests ขณะนี้   ข่าวและมุมมองเกี่ยวกับรูปแบบการ WebQuest  และรูปแบบ Constructivist  ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก

พบข้อสังเกต ดังนี้
1. กิจกรรมตาม Taskonomy ทั้ง 6 เรื่อง มี Task หลากหลาย เช่น Retelling Task,   Journalistic Task,   Scientific Tasks , Consensus Building Tasks ,  Design Tasks , Compilation Task, Creative Product Task,  Persuasion Tasks , Mystery Task และ Analytical Tasks
2. WebQuest นั้นสามารถสร้างเพื่อ ใช้สอนได้ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และ WebQuestหลายเรื่อง โดยเฉพาะในแนวคิดใหม่ ควรต้องออกแบบให้สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายกลุ่มสาระฯWebQuest บางเรื่อง เช่น เรื่อง Search for China   เป็นการสอนแบบบูรณาการ มีการนำมาตรฐาน และเนื้อหาสาระหลายกลุ่มสาระเข้ามาเกี่ยวข้องกัน แต่ทำการประเมินตามมาตรฐานของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้แยกกันออกไป
3. สื่อที่ครูต้องทำเพิ่ม นอกเหนือจากแหล่งข้อมูลเว็บ มีหลากหลาย เช่น  ข้อมูลหนังสือทางด้านประวัติศาสตร์อเมริกา ตัวอย่างการเขียนเรื่องสั้น และการใช้โปรแกรม Powerpoint  ข้อมูลตัวอย่างบทความ  ข้อมูลการอภิปราย  ใบงาน ใบกิจกรรม เตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการแสดง  หนังสืออ่านประกอบ  เอกสารประกอบการสอน   เกมทบทวนการเรียนรู้ ใบกิจกรรม ใบงาน แบบทดสอบ
4.  ชิ้นงาน ที่ผู้เรียนต้องผลิตหรือทำออกมา จะผ่านกระบวนการคิดและการเรียนรู้ในรูปแบบ Collaborative จะเน้นการทำงานกลุ่ม แต่มีบ้างที่เป็นงานส่วนบุคคล อาจเป็นเอกสาร การนำเสนอ การโต้วาที จดหมาย เรียงความ การจดบันทึกอนุทิน ฯลฯ
5. เมนูหลักที่ใช้ คล้ายคลึงกัน เมนูหลักที่ใช้ส่วนใหญ่ สำหรับนักเรียน ประกอบด้วย Introduction, Task, Process, Evaluation, Conclusion, Credits และสำหรับครูประกอบ Introduction, Learners, Standards, Process, Resources, Evaluation, Conclusion, Credits ซึ่งรูปแบบการวางอาจอยู่ด้านบน หรือด้านซ้ายมือ ส่วนที่น่าสนใจ คือ Evaluation  พบว่ามี 2 ลักษณะ คือ นักเรียนประเมินตนเองและครูประเมินนักเรียน และรูปแบบการประเมินมีทั้ง แบบ Rubric และแบบ Rating Scale
               1.  กิจกรรมตาม Taskonomy เป็นกิจกรรมที่มีการใช้ Task มากกว่าหนึ่งแบบได้แก่ Retelling Task กับ Journalistic Task   เป็นการที่สมมติหากผู้เรียนย้อนเวลาเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์อเมริกาที่ผู้สอนกำหนดขึ้นมาและตั้งคำถาม (1.หากคุณไปเยี่ยมชม โดยให้ผู้เรียนเลือกเหตุการณ์และให้เขียนออกมาเป็นเรื่องสั้นโดยใช้พื้นความรู้ทาง  Convention Hall in Philadelphia  คุณจะร่วมร่างรัฐธรรมนูญอย่างไร 2.คุณจะทำอย่างไรหากคุณอยู่ในเหตุการณ์ขณะมีการยิงกันในสงครามการเมือง 3. คุณทำอย่างไรหากคุณอยู่ในเหตุการณ์การนับถอยหลังส่งนีลอาร์มสตรองขึ้นไปในอวกาศ  4. คุณรู้สึกอย่างไรขณะมาร์ติน ลูเธอร์คิง จูเนียร์ กำลังจะกล่าวสุนทรพจน์ " I Have a Dream"? ต่อหน้าสาธารณชน 5.  Douglas asks for your help hiding runaway slaves along the Underground Railroad? ) ประวัติศาสตร์ของเหตุการณ์นั้นๆ เป็นฉาก ผู้เรียนต้องศึกษาการเขียนตัวละครต่างๆและสามารถเรียนรู้จากแหล่งที่ผู้สอนหาแหล่งข้อมูลไว้ให้การนำเสนอให้นำเสนอโดยใช้  Power Point
แยกรายละเอียดแต่ละเรื่อง ได้ดังนี้
เรื่องที่ 1    Back In Time ”
2.  กลุ่มสาระที่เหมาะนำไปประยุกต์ใช้ WebQuest ดังกล่าวใช้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ข้าพเจ้าคิดว่าในการนำไปใช้สามารถนำไปใช้ได้ในกลุ่มสาระภาษาไทย  เช่น เนื้อหาวรรณคดี เป็นต้น   และกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ
3.  แหล่งข้อมูลที่ครูเตรียมให้นักเรียน คือ ตัวอย่างการเขียนเรื่องสั้น และการใช้โปรแกรมPowerpoint ส่วนสื่อที่ครูต้องทำเพิ่มนอกเหนือจากแหล่งข้อมูลเว็บ คือ ข้อมูลหนังสือทางด้านประวัติศาสตร์อเมริกา
4.  ชิ้นงาน หรือผลงานหลักที่ผู้เรียนต้องผลิต หรือทำออกมา คือ เรื่องสั้นโดยสามารถเผยแพร่โดยใช้Microsoft Word  Powerpoint หรือ Web page และนำเสนอในชั้นเรียนใช้โปรแกรมPowerpoint
5. เมนูหลักที่ใช้มีอยู่8เมนู คือ  1.Introduction 2.Task 3.Process 4.  Background material 5.Powerpoint Resources   6.How to save file  7.Evaluation  8.Conclusion เรียงอยู่ด้านข้างเมื่อคลิกดูหัวข้อใดก็จะปรากฏเมนูทั้ง 8 ด้วย
6.  การประเมินผล ( Evaluation ) จะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ  1.การเขียนเรื่องสั้น  2. เนื้อหาข้อมูลทางประวัติศาสตร์ในเนื้อเรื่อง 3. การนำเสนอ Power point  ซึ่งในส่วนนี้จะมีน้ำหนักมากที่สุด 50 %
              ข้าพเจ้าคิดว่าในการใช้ Task  แบบนี้ เป็นการที่ทำให้ผู้เรียนสนุกในเนื้อหาเพราะตนเองถูกสมมติให้เข้าไปร่วมในเหตุการณ์นั้น นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกทักษะการเขียน การใช้ภาษา และจินตนาการที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง
เรื่องที่ 2   GeneticEngineer
จาก  file:///H:/531Quest/QuestEX/GeneticEngineer/holden_dna.htm
                1.  กิจกรรมตาม Taskonomy
  เป็นกิจกรรมแบบ Scientific Tasks และConsensus Building Tasks   เป็นการให้ผู้เรียนแบ่งเป็น2กลุ่ม โดยทำงานร่วมกันมีจุดมุ่งหมายเดียวกันกลุ่มหนึ่งเป็นกลุ่มข้อมูลหลักอีกกลุ่มเป็นข้อมูลวิเคราะห์ แล้วทั้งสองกลุ่มเมื่อศึกษาข้อมูลแล้วก็จะนำมาอภิปราย  (discuss) โดยการศึกษาข้อมูลสามารถศึกษาได้จากนิตยสาร หนังสือพิมพ์  กรณีศึกษา Internet ที่เกี่ยวข้องกับ genetically engineered   เมื่อผู้เรียนได้หัวข้อจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ที่กล่าวไปแล้วก็จะต้องตัดสินใจเลือกข้อมูลที่มีความชัดเจนเกี่ยวข้องกับเนื้อหา ไม่ใช่คัดลอก ผู้เรียนจะต้องอ่านแล้วนำข้อมูลมาสังเคราะห์  โดยชิ้นงานจะมีส่วนโครงร่าง และผู้เรียนต้องทำบทคัดสำเนา 2 ชุด ชุดหนึ่งสำหรับการตีพิมพ์ อีกหนึ่งชุดสำหรับการให้คะแนน
                  2.  กลุ่มสาระที่เหมาะนำไปประยุกต์ใช้  WebQuest  ดังกล่าวใช้ในกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ ข้าพเจ้าคิดว่าในการนำไปใช้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษาในเรื่องของการวิเคราะห์ข้อมูลจากแหล่งต่างๆ กลุ่มสาระภาษาไทย  ในเรื่องการเขียนบทความและการอภิปราย
                  3.  แหล่งข้อมูลที่ครูเตรียมให้นักเรียน คือ ข้อมูล Web  หนังสือที่เกี่ยวกับ  genetically engineered  ส่วนสิ่งที่ครูต้องทำเพิ่มนอกเหนือจากแหล่งข้อมูลเว็บ คือ ข้อมูลตัวอย่างบทความ  ข้อมูลการอภิปราย 
                   4.  ชิ้นงาน หรือผลงานหลักที่ผู้เรียนต้องผลิต หรือทำออกมา คือ บทความ
                   5.  เมนูหลักที่ใช้มีอยู่ 7 เมนูคือ 1.Introduction 2.Task 3.The Process  4.Guidance 5.What to turn in /Evaluation7.Conclusion   เรียงอยู่ด้านล่างหัวเรื่องเมื่อคลิกดูหัวข้อใดก็จะปรากฏเมนูทั้ง 7 เมนูด้วย
                  6. การประเมินผล  (Evaluation)  จะแบ่งเป็น  3 ส่วนคือ  1. ความสมบูรณ์ของโครงร่าง   2. ความสมบูรณ์ของบทความ  3. การนำเสนอ
ข้าพเจ้าคิดว่าในการใช้ Task แบบนี้ มีความน่าสนใจที่ให้ผู้เรียนแบ่งเป็นกลุ่มในการหาข้อมูลสองทางโดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน  แต่วิธีนี้ข้าพเจ้าคิดว่าเหมาะกับผู้เรียนที่อยู่ในระดับประถมปลายขึ้นไป เพราะผู้เรียนต้องรู้จักวิเคราะห์และสังเคราะห์
1.  กิจกรรมตาม Taskonomy เป็นกิจกรรมแบบ   Retelling Task, Design Tasks    คือ ผู้เรียนเป็นผู้สวมบทบาท โดยครูสร้างสถานการณ์ย้อนเวลากลับไปในอดีต เพื่อศึกษาประวัติของบุคคลต่างๆ จากนั้น
เรื่องที่ 3  TallTales
1.1 แบ่งกลุ่มให้ศึกษาประวัติ ความเป็นมาความแตกต่างของแต่ละบุคคล พร้อมระดมความคิดเห็น
1.2 พูดคุยถึงความแตกต่างพร้อมนำเสนอกลุ่ม
1.3 นำข้อสรุปมาเรียบเรียงเขียนใหม่อย่างน่าสนใจ
1.4 ตรวจสอบประโยค สำนวน
1.5 นำเสนอผลงานเขียนที่เสร็จสมบูรณ์
2.  กลุ่มสาระที่เหมาะนำไปประยุกต์ใช้ คือ กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม กลุ่มภาษาต่างประเทศ  และกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ เกี่ยวกับการอภิปราย การแสดงความคิดเห็น รวบรวมข้อมูลสร้างองค์ความรู้ใหม่
3.  สื่อ ที่ครูต้องทำเพิ่มนอกเหนือจากแหล่งข้อมูลเว็บ คือ เป็นผู้ให้คำแนะนำแก่ผู้เรียน
4.  ชิ้นงาน หรือผลงานหลักที่ผู้เรียนต้องผลิต หรือทำออกมา คือ บทความใหม่โดยที่ผู้เรียนเขียนขึ้นจากการรวบรวมข้อมูล การโต้แย้งหาข้อสรุป และสื่อการนำเสนอผลงาน

5. เมนูหลักที่ใช้มีอยู่ 8 เมนู  Introduction , Task , Process , Guidance , Information Sources , Evaluation , Conclusion , Notes to Teachers เรียงอยู่ด้านบนเหมือนเว็บเควสโดยทั่วไป  Introduction มีการตั้งคำถามเพื่อให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมทางความความคิด  Task บอกขั้นตอนการทำกิจกรรมอย่างชัดเจน   Process บอกขั้นตอนระยะเวลาในการทำงาน  การใช้วัสดุอ้างอิงต่างๆ การใช้คอมพิวเตอร์ในการร่างแก้ไขและเผยแพร่การเขียน  ตรวจสอบประเมินผลและปรับปรุงการเขียน  การเขียนของตนเอง การพิสูจน์อักษร  การปรับปรุงการเขียน Guidance  แนะนำถึงการเขียนบทความ และการนำแสนอ  Information Sources เป็นแหล่งข้อมูลที่ศึกษาเพื่อเติม Evaluation, Conclusion  ประเมินด้านเนื้อหาและการทำงานเป็นทีม Notes to Teachers เป็นบทสรุปของกิจกรรม


เรื่องที่ 4  UnderGroundRail
1.  กิจกรรมตาม Taskonomy เป็นกิจกรรมแบบ Retelling Task , Compilation Task, Journalistic Task, Design Tasks เป็นการจำลองสถานการณ์ให้ผู้เรียนอยู่ในสถานการณ์จริง โดยครูใช้คำถามที่กระตุ้นความคิดความรู้สึกของการเป็นทาส และขบวนการใต้ดินในการหลบหนีสู่อิสรภาพ
2.  กลุ่มสาระฯ ที่เหมาะนำไปประยุกต์ใช้ เป็น สาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม  
3.  สื่อที่ครูต้องทำเพิ่ม ใบงาน ใบกิจกรรม เตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการทำอุปกรณ์ในการแสดงเตรียมหนังสืออ่านประกอบ
4.  ชิ้นงาน คือการนำเสนอผลงานด้วย Power point  การเขียนชีวประวัติเกี่ยวกับบุคคลสำคัญต่างๆ และเขียนนวนิยายเรื่องสั้นทางประวัติศาสตร์ จากการศึกษาข้อมูลจริง

5.  เมนูที่ใช้จะมีเมนู Introduction , Tasks , Process , Underground Railroad Links ,Underground in Rochester และที่น่าสนใจคือมี   Underground Railroad Links ที่นำไปสู่ข้อมูลต่างๆ
1.  กิจกรรมตาม Taskonomy เป็นกิจกรรมแบบ Creative Product Task,  Persuasion Tasks และ Mystery Task   เป็นการจำลองสถานการณ์ให้ผู้เรียนต้องอยู่ในช่วงชีวิตวัยรุ่นที่มีสิ่งยั่วยุต่างๆ  มากมาย  เช่น  ยาเสพติด, การก่อการร้าย,  ความไม่ปลอดภัยทางเพศ,  ความรุนแรงในการรวมกลุ่ม และความรุนแรงในโรงเรียน  ดังนั้นจุดประสงค์หลักของ Web Quest นี้  คือ การตั้งคำถามและโน้มน้าวใจ ชักจูงให้ผู้เรียนคิดหาวิธีการที่จะช่วยให้โรงเรียนเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย โดยต้องอาศัยการรวมกลุ่มของผู้เรียนซึ่งสมมติเป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละหัวข้อ   แล้วตอบคำถามร่วมกันอีกครั้ง จนได้ข้อสรุปที่ถูกต้องและเป็นไปได้
2.  กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่เหมาะจะนำไปประยุกต์ใช้   คือ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา  ศาสนา และวัฒนธรรมในเรื่องหน้าที่พลเมือง  โดยเสนอวิธีการที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในชีวิตประจำวัน   กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในเรื่องความปลอดภัยในชีวิต  และกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยในเรื่องการเขียนเรียงความ
3.  สื่อที่ครูต้องทำเพิ่มนอกเหนือจากแหล่งข้อมูลเว็บ  คือ  ใบงาน ใบกิจกรรม  เตรียมวัสดุอุปกรณ์และเอกสารประกอบเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิต
4.  ชิ้นงาน หรือผลงานหลักที่ผู้เรียนต้องผลิต หรือทำออกมา คือ การสร้างแนวคิดในการจัดรูปแบบของโรงเรียนที่ปลอดภัย  ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้จริงในโรงเรียน   ซึ่งโรงเรียนที่ปลอดภัยจะมีผลอย่างไรต่อผู้เรียนและจะชักจูงคนอื่นอย่างไร   เพื่อให้เขาร่วมมือในการทำให้โรงเรียนเป็นสถานที่ปลอดภัยได้
5.  เมนูหลักที่ใช้มีอยู่  16 เมนู ( Title, Introduction, Question, Background Info, Individual Roles Teenagers, Sociologists , Educators , Parents , Counselors ,  Politicians , Group Process , Real Feedback , Rubric , Conclusion, Teacher's Guide )  เรียงอยู่ด้านบนเหมือนเว็บเควสโดยทั่วไป เมื่อคลิกแต่ละเมนูจะขึ้นเนื้อหาใหม่ทับหน้าเว็บเดิมที่มีอยู่ในส่วนของเมนู   และในส่วนท้ายของ Introduction  จะมี Question and Task
1.  กิจกรรมตาม Taskonomy  เป็นกิจกรรมแบบ Journalistic Task  และ Analytical Tasks ให้ผู้เรียนศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของประเทศจีน  ความน่าสนใจในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความซับซ้อนของสถานการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในประเทศจีน  สมบัติทางธรรมชาติและศิลปะของโลก  การตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้คนและวัฒนธรรม  โดยการตั้งคำถามที่ว่า  อะไรที่เราควรจะใช้เวลาในการกำหนดนโยบายไปสู่​​ประเทศจีน?  ซึ่งกำหนดให้ผู้เรียนแบ่งกลุ่มเพื่อรายงานแผนปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงมุมมองดังต่อไปนี้ คือ ธุรกิจ,  วัฒนธรรม, ศาสนา, สิทธิมนุษยชนด้านสิ่งแวดล้อมและการเมือง  เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาความสนใจในการศึกษาของประเทศจีน  การใช้พลังของอินเทอร์เน็ตเพื่อสำรวจขั้นสูงของจีน  การเรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับหกลักษณะสำคัญของวัฒนธรรมจีน  ความตระหนักในเรื่องที่ซับซ้อนจากมุมมองต่างๆ  การกำหนดและสนับสนุนจากหนึ่งในหกมุมมอง  การทำงานกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อแก้ปัญหาแผนปฏิบัติการร่วมกัน  และตอบคำถามลักษณะของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในโลกพึ่งพาของเรามากขึ้น  ซึ่งผู้เรียนจะสามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้โดยการเข้าร่วมทีมและรับบทบาทที่ระบุให้แตกต่างกัน  และมีเป้าหมายบทบาท ดังนี้  ( 1 ) ธุรกิจการลงทุนเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ    ( 2 )พิพิธภัณฑ์ผู้ดูแลเพื่อรักษาสมบัติทางวัฒนธรรมของโลก     ( 3 ) ผู้นำศาสนาเพื่อส่งเสริมให้ความเข้าใจจิตวิญญาณ        ( 4 )  กิจกรรมด้านสิทธิมนุษยชนเพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนจะรับการรักษาด้วยความเป็นธรรม   ( 5 ) กิจกรรมสิ่งแวดล้อมเพื่อปกป้องทรัพยากรทางธรรมชาติของโลก     ( 6 )  United States Senator เพื่อความสมดุลเป้าหมายทั้งหมดและรักษาสันติภาพโลก
เรื่องที่ 6  Search for China  
จาก  file:///H:/531Quest/QuestEX/Searching%20for%20China.htm
               1. จากนั้นก็สร้างกลุ่มรายงานขึ้น หรือที่เรียกว่าเพื่อนร่วมชั้นและชุมชนเวิลด์ไวด์เว็บ รายงานนี้นำเสนอคำตอบของกลุ่มซึ่งมาจากการมองปัญหาจากมุมมองที่แตกต่างกัน และให้ผู้เรียนในแต่ละกลุ่มร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม โดยใช้การอินเทอร์เน็ตเพื่อการเชื่อมต่อในโลกของความเป็นจริง ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้กลยุทธ์ในการวิเคราะห์เรื่องที่ซับซ้อน การกำหนดแผนปฏิบัติการและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพต่อการแก้ปัญหาอย่างประนีประนอมที่สุด
2.  กลุ่มสาระฯ ที่เหมาะนำไปประยุกต์ใช้ เป็นการสอนแบบบูรณาการมีหลักสูตรและมาตรฐานที่เข้ามาเกี่ยวข้องคือ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม  คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษและศิลปะ
3.  สื่อที่ครูต้องทำเพิ่ม ใบงาน ใบกิจกรรม เตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการทำอุปกรณ์ในการแสดงเตรียมหนังสืออ่านประกอบ
4.  ชิ้นงาน หรือ ผลงานหลัก ที่ผู้เรียนต้องผลิต หรือ ทำออกมา การตอบคำถามในใบงาน คือ การแสดงของแต่ละกลุ่มที่แบ่งกันเป็นบทบาทต่างๆ   เพื่อสรุปเกี่ยวกับประเทศจีนในรูปแบบ\ที่หลากหลาย   และนำมาแสดงบทบาทสมมติ


Will Haines Web
จาก  file:///H:/531Quest/WillHaines.htm    เว็บอ้างอิงต่างๆ ของ WebQuest มีดังต่อไปนี้
1.  http://webquest.sdsu.edu/
ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่สรุปได้ใน WebQuests จัดโดย Bernie Dodge, ผู้สร้าง WebQuest  BestWebQuests.com

2.  http://www.bestwebquests.com/   เกี่ยวข้องกับการคิดขั้นสูงBuilding Blocks of a WebQuest    http://projects.edtech.sandi.net/staffdev/buildingblocks/p-index.htm  เป็นหน่วยการสร้างของ WebQuest   คำแนะนำเพื่อให้งานบอกพวกเขาว่าพวกเขาจะได้รับการประเมินแล้วกสรุปและขยายบทเรียน

3.  Concept to Classroom - WebQuests  
http://www.thirteen.org/edonline/concept2class/month8/index.html
เป็นแนวความคิดในห้องเรียน – WebQuests  ออนไลน์กวดวิชาที่จะพาคุณทีละขั้นตอนผ่านแนวความคิดของ WebQuests และวิธีการสร้างพวกเขา

4.  CyberInquiry
http://www.spa3.k12.sc.us/cyberinquiry.htm
เป็นขั้นตอนการเปลี่ยนระหว่างนำเที่ยวและ WebQuest เช่นเดียวกับ WebQuest, CyberInquiry  ต้องการให้นักเรียนวิเคราะห์และประเมินผลการสังเคราะห์ นักเรียนพิการคิดวิเคราะห์เพื่อแก้ปัญหางาน
 เสร็จสิ้นการประชุมเชิงปฏิบัติการออกแบบ WebQuest ที่สร้างขึ้นโดย ดร. Carolyn Burleson, Los Angeles Unified School District

6.  http://webquest.org/
หน้าข่าวของ Bernie Dodge WebQuest, เสนอคำแนะนำเพื่อ WebQuests ใหม่ที่น่าสนใจจากครูผู้สอนเรื่องการใช้ WebQuests ในชั้นเรียนของพวกเขาและ Sightings ทรัพยากรใหม่ที่เกี่ยวข้องบนเว็บ

7.  San Diego City Schools - Technology Education Grants San Diego City Schools http://projects.edtech.sandi.net/projects/index.html 
  ทุนการศึกษาเทคโนโลยี    Triton คุณสมบัติโครงการตัวอย่างที่เป็นแบบอย่างของ WebQuests

8.  Rubrics for Web Lessons   http://webquest.sdsu.edu/rubrics/weblessons.htm
รูบริกสำหรับบทเรียนเว็บการออกกำลังกายโดย Nancy Pickett กับแม่แบบและตัวอย่างรูบริก

9.  Teaching with WebQuests  http://www.teachereducation.com/webout.html
การเรียนการสอนที่มี WebQuest  sหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาออนไลน์ออกแบบโดย Bernie และมิถุนายนดอดจ์และนำเสนอโดยสถาบันการศึกษาของครู

10.  T - Spider.Net  http://carbon.cudenver.edu/ dlyoung ~ / index.html  เว็บไซต์ที่พัฒนาโดย David Young (U of Colorado ที่ Denver) เพื่อช่วยให้ครูสร้าง WebQuests ประสานความร่วมมือกับโรงเรียนมัธยมและนักเรียนมัธยม

11.  WebQuests & more  http://www.ozline.com/learning/index.htm  
  เพื่อพัฒนา WebQuest เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมเว็บการเรียนการสอนในห้องเรียน นี้รวบรวมผลงานของทอมหน้าในการสร้างและการเรียนการสอน WebQuests
12.  "WebQuests for Learning"   http://www.ozline.com/webquests/intro.html  บทความเบื้องต้นเกี่ยวกับ WebQuests เขียนโดย Tom WebQuest 101 - Putting Discovery into the Curriculum    
http://www.teachersfirst.com/summer/webquest/quest-a.shtml
WebQuest 101 - สนาม Discovery ในหลักสูตรกวดวิชานี้จะแนะนำให้คุณ Webquests -- กิจกรรมทางอินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้คุณสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนของคุณในขณะที่เพิ่มเว็บ"ระดับความสะดวกสบาย"ของคุณในเวลาเดียวกัน webquest ออกแบบมาอย่างดีจะช่วยให้คุณเปิดนักเรียนของคุณหลวมบนเว็บสำหรับโครงการเฉพาะและได้ผลลัพธ์ที่ทั้งคุณและนักเรียนของคุณจะชอบ

13.  WebQuest Process Guides  WebQuest  http://projects.edtech.sandi.net/staffdev/tpss99/processguides/index.htm
                   คำแนะนำขั้นตอนการชุดการเจริญเติบโตของคำแนะนำสั้น ๆ ที่คุณสามารถเชื่อมโยงไปยังหรือดาวน์โหลดและปรับตัว แต่ละครั้งจะถูกออกแบบมาเพื่อนั่งร้านกิจกรรมทางปัญญาหรือบุคคลที่เฉพาะเจาะจง

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : Taskonomy, a Taxonomy of WebQuest 

3 comments:

  1. พี่อ้อลืมเช็ค หลังจากวางบล็อกป่าวคะ

    ReplyDelete
  2. ขอบใจมากจ๊ะ เดี๋ยวพี่ตรวจสอบอีกทีนะ

    ReplyDelete
  3. เป็นกำลังใจให้พี่ครับ

    ReplyDelete